Page 69 - 003
P. 69
ทฤษฏีการแสดงออก ทฤษฏีอารมณ์นิยม ทฤษฏีนิยมจินตนการ ทฤษฏีการวิจารณ์ผลงานศิลปะของ
ี
ยีน มิทเลอร์ ทฤษฏีการจัดองค์ประกอบศิลป และทฤษฏการสอนศิลปะในศตวรรษที่ 21
10. เอกสารอ้างอิง
กรมวิชาการ. (2544). ความคิดสรางสรรค์. กรุงเทพมหานคร : กรมวิชาการ
กระทรวงศึกษาธิการ.
เลิศ อานันทะ. (2535). เทคนิควิธีการสอนศิลปะเด็ก.กรุงเทพมหานคร: จุฬาลงกรณ์
มหาวิทยาลัย.
วิรุณ ตั้งเจริญ. (2539). ศิลปศึกษา.กรุงเทพมหานคร: โอเดียนสโตร์.
วิชัย วงษ์ใหญ. (2530). การพัฒนาและสงเสริมความเกงของลูก. กรุงเทพมหานคร:
เจริญการพิมพ์.
สุภาภรณ์ ปั้นกล่ า. (2558). ผลการใชกิจกรรมศิลปะเชิงพหุปัญญาตามแนวคิดของโฮเวิร์ด
็
การ์ดเนอร์ ที่สงเสริมความสุขและทักษะทางศิลปะในเดกปฐมวัย. Viridian E-Journal. พฤษภาคม
– สิงหาคม 2558.
ิ
สิชญนเศก ยานเดิม. (2556). ดนตรีบ าบัด. กรุงเทพมหานคร: กริดส์ ดีไซน์ แอนด์ คอมมู
นิเคชั่น.
Guilford, J.P. (1963). The Nature of Human Intelligence. New York: McGraw-Hill
สมศักดิ์ ภูวิภาดาวรรธน์. (2537). เทคนิคการสงเสริมความคิดสรางสรรค์.
กรุงเทพมหานคร :ไทยวัฒนาพานิช.
มัณฑรา ธรรมบุศย์. สืบคนจาก http://www.baanjomyut.com/library_2/extension-
2/gestalt theory/01.html
ทฤษฏีพหุปัญญา สืบคนจาก
https://misstapia.wordpress.com/2014/03/17/discipline-based-art-education/
สืบคน 10/8/2020Curiosity Zone สืบคนจาก
https://experimentexchange.com/living-systems. สืบคนเมื่อ 15/10/2020
Victor Lowenfeld. (1987). Creative and Mental Growth. W. Lambert:
Books
วิรุณ ตั้งเจริญ. (2539). ศิลปศึกษา. กรุงเทพมหานคร: โอเดียนสโตร์.
อารี พันธ์มณี. (2545). คิดอยางสรางสรรค์. กรุงเทพมหานคร: ตนออ.
อารี รังสินันท์. (2527). ความคิดสรางสรรค์. กรุงเทพมหานคร: ธนกิจการพิมพ์.
~ 61 ~