Page 20 - 003
P. 20
ชาญณรงค์ พรรุงโรจน์. (2545). การพัฒนาแบบทดสอบความคิดสรางสรรค์.
กรุงเทพมหานคร: จุฬาลงกรณ์.
ิ
ชลธิชา ชิวปรีชา. (2554). ความคิดสรางสรรค์ของเด็กปฐมวัยที่ท ากิจกรรมศลปะดวย
ใบตอง. ปริญญานิพนธ์ กศ.ม. (การศึกษาปฐมวัย). กรุงเทพมหานคร: บัณฑิตวิทยาลัย .
ั
จิรนันท์ อิ่มสกุล. 2548. ความคิดเห็นของครูศิลปะระดบชั้นประถมศึกษาเกี่ยวกับการเรียน
การสอน ศิลปะ ตามแนวทางการเรียนรูอยางมีความสุข โรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร.
กรุงเทพมหานคร : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย,
ี
ปิ่นดาว นันทะลาด. (2560). เอกสารประกอบการสอนศลปะส าหรับเด็กปฐมวัย. อุดรธาน:
ิ
มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี.
ธนิตย์ เพียรมณีวงศ์. (2556). การพัฒนาแบบทักษะดวยตนเองทางทัศนธาต. วิทยานิพนธ ์
ุ
มหาวิทยาลัยศิลปกร.
เลิศ อานันทนะ. (2535). เทคนิควิธีการสอนศิลปะเด็ก. กรุงเทพมหานคร: จุฬาลงกรณ์
มหาวิทยาลัย.
ลักขณา สริวัฒน์. (2549). การคิด. กรุงเทพมหานคร: โอเดียนสโตว์.
พีระพงษ์ กุลพิศาล. (2536). สมองลูกพัฒนาไดดวยศิลปะ. กรุงเทพมหานคร: แปลนพบลิน
ั
ซิ่ง.
วิรุณ ตั้งเจริญ. (2539). ศิลปศึกษา. กรุงเทพมหานคร: โอเดียนสโตร์.
วิรุณ ตั้งเจริญ. (2535). ศิลปศึกษา. กรุงเทพมหานคร: โอเดียนสโตร์.
ี
วุฒิ วัฒนสิน. (2542). ศิลปะระดับมัธยมศึกษา. ปัตตาน: มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์.
วิชัย วงศ์ใหญ. (2530). การพัฒนาและสงเสริมความเกงของลูก. กรุงเทพมหานคร:
เจริญการพิมพ์.
มานพ ถนอมศรี. (2544). ศิลปะส าหรับครู. กรุงเทพมหานคร: สิปประภา.
ววรอัญญู ณรงค์เดช. (2562). การใชสีธรรมชาติมาสรางสรรค์ผลงานมายาวนานเป็นภูมิ
ปัญญาทองถิ่น. https://www.satit.nu.ac.th.
ราชบัณฑิตยสถาน. (2541). พจนานุกรมศัพท์ศิลปะ. กรุงเทพมหานคร: พิมพ์ลักษณ์.
สิริพรรณ ตันติรัตน์ไฟศาล. (2545). ศิลปะส าหรับเด็กปฐมวัย. กรุงเทพมหานคร : พิมพ ์
ลักษณ์. ISBN, 974-298-261-9.
ส านักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา ส านักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน.
(2551). ตัวชี้วัดและสาระการเรียนรูแกนกลาง กลุมสาระการเรียนรูศิลปะ ตามหลักสูตรแกนกลาง
การศึกษาขั้นพื้นฐาน. กรุงเทพมหานคร.
~ 12 ~