Page 58 - 005
P. 58

46

               Co-creation ให้ได้ผลอย่างเป็นรูปธรรม นำไปสู่การออกแบบกระบวนการที่สรรค์สร้างข้อเสนอใหม่ ๆ
               และทำให้เกิดคุณค่า (Value) แก่ผู้รับบริการ จากตัวอย่างข้างต้น เราใช้แนวคิด/ทฤษฎี/งานวิจัย เหล่านี้

               จากไหนบ้าง มาประยุกต์ใช้กับการพัฒนางานเราได้อย่างไรบ้าง (พร้อมอ้างอิงแหล่งที่มา) รวมทั้ง
               ยกตัวอย่างนวัตกรรมการให้บริการ หรือเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับงานด้านนั้น ๆ มาอธิบายร่วมด้วย
                                                                                     ื
               ทั้งนี้ผู้เขียนต้องอ้างอิงแหล่งที่มาของข้อมูลและแสดงรายการบรรณานุกรมท้ายเล่มคู่มอฉบับนี้ด้วยเช่นกัน
                       3.4.4 ความรู้และสมรรถนะที่จำเป็นของบุคลาการให้บริการด้าน .......................

                       แนวคิดการพัฒนาบุคลากรตามหลักสมรรถนะในการให้บริการในตำแหน่งงานต่างๆ มีอะไรบ้าง
               บุคลากรเองต้องมีความรู้หรือสมรรถนะที่จำเป็นอะไรบ้าง อย่างไร จึงจะสามารถปฏิบัติงานให้มี
               ประสิทธิภาพและประสิทธิผลตามที่องค์กรต้องการได้ รวมทั้งต้องมีทักษะของงานตามสมรรถนะที่จําเป็น
               และเหมาะสมกับการปฏิบัติงานของบุคลากรแต่ละหน้าที่และตำแหน่งในองค์กรอย่างไร มีแนวคิด/ทฤษฎี/

               งานวิจัยที่เกี่ยวข้องอะไรบ้าง ทั้งนี้ผู้เขียนต้องอ้างอิงแหล่งที่มาของข้อมูลและแสดงรายการบรรณานุกรม
               ท้ายเล่มคู่มือฉบับนี้ด้วยเช่นกัน
                       3.4.5 (ควรมี) หัวข้อที่เป็นด้านวิชาการเฉพาะของสาขานั้น ๆ
                       เป็นหัวข้อที่มีความเฉพาะของสาขานั้น ๆ เช่น ความก้าวหน้าของเทคโนโลยีในอนาคต แนวโน้ม

                                                                                                     ิ
               การเปลี่ยนแปลงของงานด้านที่ทำ หรืออื่น ๆ ทั้งนี้ควรตั้งหัวข้อให้น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนต้องอ้างอง
               แหล่งที่มาของข้อมูลและแสดงรายการบรรณานุกรมท้ายเล่มคู่มือฉบับนี้ด้วยเช่นกัน ดังตัวอย่างในหัวข้อนี้


                       ตัวอย่างหัวข้อที่เป็นด้านวิชาการเฉพาะ
                       ตัวอย่างที่ 1 “คู่มือปฏิบัติงาน การเตรียมบทปฏิบัติการรายวิชาจุลชีววิทยาเบื้องต้น
               คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง”
                       1) วิวัฒนาการของจุลินทรีย์กับการเปลี่ยนแปลงของสภาพการเปลี่ยนแปลงของโลก
                       2) ธนาคารจุลินทรีย์แหล่งเรียนรู้ที่สำคัญ
                       3) การจัดการจุลินทรีย์ก่อโรคในชีวิตประจำวัน

                       4) การบริหารความเสี่ยงที่เกิดจากการจัดการเชื้อจุลินทรีย์ในห้องปฏิบัติการ
                       5) โทษและประโยชน์ของจุลินทรีย์ที่ควรรู้
                       6) เทคนิคการวินิจฉัยทางจุลชีววิทยา
                       เป็นต้น


                       ตัวอย่างที่ 2 “คู่มือปฏิบัติงานการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุทางการศึกษา
               คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง”
                       1) การบริหารจัดการที่ดีสำหรับจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ
                       2) การบริหารความเสี่ยงด้านจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ
                       3) ข้อดีและข้อจำกัดการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ

                       4) ความโปร่งใสด้านการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ
                       เป็นต้น







                                                                        ี
                                        จรงค์ศักดิ์ พุมนวน  รวีวรรณ ขำพล และ ทวพงษ์ ยุนุ๊
   53   54   55   56   57   58   59   60   61   62   63