Page 59 - 005
P. 59

47


                   Check list: บทที่ 3 (หลักเกณฑ์วิธีการปฏิบัติงานและเงื่อนไข)


                         มีการเกริ่นนำก่อนเข้าเนื้อหาของบทที่ 3


                   3.1 หลักเกณฑ์การปฏิบัติงาน
                         ได้รวบรวมหลักเกณฑ์การปฏิบัติงานมาทุกหลักเกณฑ์ ครบถ้วนหมดแล้วใช่หรือไม่

                         มีการสรุปหลักเกณฑ์การปฏิบัติงานเป็นภาษาของตนเองแล้วใช่หรือไม่
                        ไม่ได้ลอกหลักเกณฑ์การปฏิบัติงานใช่หรือไม่
                        ไม่ได้ลอกรูปแบบการนำเสนอตามต้นฉบับ

                                                                                        ื
                        มีการอ้างองแหล่งที่มาของข้อมูลและแสดงรายการบรรณานุกรมท้ายเล่มคู่มอฉบับนี้แล้ว
                                   ิ

                   3.2 วิธีการปฏิบัติงาน
                         เขียนวิธีการปฏิบัติงานที่สอดคล้องกับขั้นตอนหลักและหัวข้อรองของการปฏิบัติแล้ว
                         ได้อธิบายวิธีการปฏิบัติงานพอสังเขปพอแล้ว
                         ไม่ได้ใส่รายละเอียดของการปฏิบัติงานไว้ในหัวข้อวิธีการปฏิบัติงาน
                         วิธีการปฏิบัติงานสอดคล้องกับขอบเขตของคู่มือ และบทอื่น ๆ แล้ว

                        มีการอ้างองแหล่งที่มาของข้อมูลและแสดงรายการบรรณานุกรมท้ายเล่มคู่มอฉบับนี้แล้ว (ถ้าม)
                                                                                                       ี
                                   ิ
                                                                                        ื

                   3.3 เงื่อนไข/ข้อสังเกต/ข้อควรระวัง/สิ่งที่ควรคำนึงในการปฏิบัติงาน
                         ได้เขียนเงื่อนไข ข้อสังเกตฯ สอดคล้องกับขั้นตอนหลักและหัวข้อรองของการปฏิบัติแล้ว
                        ได้อธิบายรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ เงื่อนไข ข้อสังเกตฯ ว่าดำเนินการอย่างไร
                        ได้ดึง Tacit Knowledge ของผู้เขียน มาสะท้อนถึงความเป็นชำนาญการของตนเองแล้ว


                   3.4 แนวคิด/งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง
                         ได้แบ่งเป็นหัวข้อย่อยในการนำเสนอ โดยแยกประเด็นการนำเสนอ

                        ไม่ได้เขียนแบบขนมชั้น หรือหากเขียนแบบขนมชั้นได้มีบทสรุปในทุกประเด็นแล้ว
                        มีการนำเสนอแนวคิด/งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง เกี่ยวกับการปฏิบัติงานหรือการพัฒนางานประจำแล้ว
                                                                                                   ื
                        มีการนำเสนอแนวคิด/งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง เกี่ยวกับวิชาการเฉพาะของสาขานั้น ๆ ของคู่มอ
                                   ิ
                                                                                        ื
                        มีการอางองแหล่งที่มาของข้อมูลและแสดงรายการบรรณานุกรมท้ายเล่มคู่มอฉบับนี้แล้ว
                                ้



















                           แนวทางการเขียนคู่มือปฏิบัติงานจากงานประจำ สำหรับบุคลากรสายสนับสนุนในสถาบันอุดมศึกษา
   54   55   56   57   58   59   60   61   62   63   64