Page 59 - 005
P. 59
47
Check list: บทที่ 3 (หลักเกณฑ์วิธีการปฏิบัติงานและเงื่อนไข)
มีการเกริ่นนำก่อนเข้าเนื้อหาของบทที่ 3
3.1 หลักเกณฑ์การปฏิบัติงาน
ได้รวบรวมหลักเกณฑ์การปฏิบัติงานมาทุกหลักเกณฑ์ ครบถ้วนหมดแล้วใช่หรือไม่
มีการสรุปหลักเกณฑ์การปฏิบัติงานเป็นภาษาของตนเองแล้วใช่หรือไม่
ไม่ได้ลอกหลักเกณฑ์การปฏิบัติงานใช่หรือไม่
ไม่ได้ลอกรูปแบบการนำเสนอตามต้นฉบับ
ื
มีการอ้างองแหล่งที่มาของข้อมูลและแสดงรายการบรรณานุกรมท้ายเล่มคู่มอฉบับนี้แล้ว
ิ
3.2 วิธีการปฏิบัติงาน
เขียนวิธีการปฏิบัติงานที่สอดคล้องกับขั้นตอนหลักและหัวข้อรองของการปฏิบัติแล้ว
ได้อธิบายวิธีการปฏิบัติงานพอสังเขปพอแล้ว
ไม่ได้ใส่รายละเอียดของการปฏิบัติงานไว้ในหัวข้อวิธีการปฏิบัติงาน
วิธีการปฏิบัติงานสอดคล้องกับขอบเขตของคู่มือ และบทอื่น ๆ แล้ว
มีการอ้างองแหล่งที่มาของข้อมูลและแสดงรายการบรรณานุกรมท้ายเล่มคู่มอฉบับนี้แล้ว (ถ้าม)
ี
ิ
ื
3.3 เงื่อนไข/ข้อสังเกต/ข้อควรระวัง/สิ่งที่ควรคำนึงในการปฏิบัติงาน
ได้เขียนเงื่อนไข ข้อสังเกตฯ สอดคล้องกับขั้นตอนหลักและหัวข้อรองของการปฏิบัติแล้ว
ได้อธิบายรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ เงื่อนไข ข้อสังเกตฯ ว่าดำเนินการอย่างไร
ได้ดึง Tacit Knowledge ของผู้เขียน มาสะท้อนถึงความเป็นชำนาญการของตนเองแล้ว
3.4 แนวคิด/งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง
ได้แบ่งเป็นหัวข้อย่อยในการนำเสนอ โดยแยกประเด็นการนำเสนอ
ไม่ได้เขียนแบบขนมชั้น หรือหากเขียนแบบขนมชั้นได้มีบทสรุปในทุกประเด็นแล้ว
มีการนำเสนอแนวคิด/งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง เกี่ยวกับการปฏิบัติงานหรือการพัฒนางานประจำแล้ว
ื
มีการนำเสนอแนวคิด/งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง เกี่ยวกับวิชาการเฉพาะของสาขานั้น ๆ ของคู่มอ
ิ
ื
มีการอางองแหล่งที่มาของข้อมูลและแสดงรายการบรรณานุกรมท้ายเล่มคู่มอฉบับนี้แล้ว
้
แนวทางการเขียนคู่มือปฏิบัติงานจากงานประจำ สำหรับบุคลากรสายสนับสนุนในสถาบันอุดมศึกษา