Page 44 - 003
P. 44
บทที่ 3
ทฤษฏีศิลปะที่เกี่ยวข้อง
เนื้อหา
ทฤษฏีความคิดสรางสรรค์ ทฤษฏีศิลปศึกษาเชิงแบบแผน ทฤษฏีศิลปะเชิงพหุปัญญา
ทฤษฏีพัฒนาการดานศิลปะของเด็ก ทฤษฏีศิลปะเชิงความสามารถพิเศษ
ี
ทฤษฏีสุนทรียศาสตร์ ทฤษฏีการวิจารณ์งานศิลปะของยีนมิทเลอร์ ทฤษฏองค์ประกอบศิลป
และทฤษฏีการสอนศิลปะในศตวรรษที่ 21
์
จุดประสงคเชิงพฤติกรรม
1. มีความรูเกี่ยวกับทฤษฏีที่เกี่ยวของกับศิลปะ
ี
2. สามารถบอกหรืออธิบายสาระส าคัญของทฤษฏที่เกี่ยวของกับศิลปะ
3. ประยุกต์ใชทฤษฏีที่เกี่ยวของกับศิลปะ
เวลาที่ใช้สอน 3 คาบ/สัปดาห์
กิจกรรมการเรียนการสอน
1. กอนสอน สนทนาและทบทวนความรูเดิม
2. ระหวางสอน
2.1 แจกเอกสารประกอบการสอนเรื่องทฤษฏีที่เกี่ยวของกับศิลปะและใบงาน
2.2 เปิดโอกาสใหนักศึกษาไดแสดงความคิดเห็นเป็นระยะๆระหวางบรรยาย
2.3 นักศึกษาท าใบงาน
3. หลังสอน
3.1 รวมกันสรุปทฤษฏีที่เกยวของกับศิลปะ
ี่
3.2 เขียนสรุปเนื้อหาสาระส าคัญเป็นรายบุคคล
สื่อการเรียนการสอน
1. เอกสารประกอบการสอน
2. ภาพประกอบและผลงานตัวอยาง
3. เครื่องฉายโปรเจคเตอร์
4. คอมพิวเตอร์ และอินเตอร์เน็ต
การประเมินผล
ิ
1. การสังเกตพฤตกรรมการถาม-ตอบในขั้นตอนกอนสอนและหลังสอน
2. สังเกตจากการเขียนสรุปเนื้อหาของบทเรียน
3. ใบงาน
~ 36 ~