Page 31 - 003
P. 31

ดังนั้น การน าการเรียนรู฾ตามทฤษฏีของไทเลอร์ไปใช฾ มีข฾อแนะน าดังนี้

                          1.  การสอนควรให฾โอกาสนักเรียนได฾ฝึกพฤติกรรมและเรียนรู฾เนื้อหาตามที่ระบุไว฾ใน
                   วัตถุประสงค์

                          2.  กิจกรรมและประสบการณ์ควรเป็นที่พึงพอใจของผู฾เรียนที่จะท าการปฏิบัติ ตาม

                                   ฾
                   พฤติกรรมที่ระบุไวในวัตถุประสงค์
                                                                              ็
                          3.  ผู฾สอนควรให฾ความสนใจกับประสบการณ์เรียนรู฾ในประเดนต฽างๆ เช฽น การพัฒนาทักษะ
                                                                                                  ์
                   ทางความคิด การพัฒนาเจตคติทางสังคม การพัฒนาความสนใจของผู฾เรียนที่เป็นประโยชน
                          4.  ประสบการณ์การเรียนรู฾ต฾องค านึงถึง ความต฽อเนื่อง ล าดับความง฽ายไปหายาก และ

                   ควรมีการบูรณาการจากหัวข฾อหนึ่งไปยังอีกหัวข฾อหนึ่ง



                                                 การพัฒนาหลักสูตรของไทเลอร์























                          ที่มา : http://lifestyemyself.blogspot.com/p/tiler.html

                                สืบค฾น 22/10/2020



                   6. ทฤษฏีการเรียนรู้ของจอห์น ดิวอี้

                   (John Dewey, 1859-1952)

                          ดิวอี้ (Dewey) เป็นนักปรัชญาและนักการศึกษาผู฾มีบทบาทในการปฏิรูปการศึกษาในประเทศ

                   สหรัฐอเมริกา และที่ได฾รับการยอมรับอย฽างกว฾างขวางในวงการการศึกษาโดยเฉพาะการจัดการเรียน

                                                           ~ 23 ~
   26   27   28   29   30   31   32   33   34   35   36