Page 31 - 003
P. 31
ดังนั้น การน าการเรียนรูตามทฤษฏีของไทเลอร์ไปใช มีขอแนะน าดังนี้
1. การสอนควรใหโอกาสนักเรียนไดฝึกพฤติกรรมและเรียนรูเนื้อหาตามที่ระบุไวใน
วัตถุประสงค์
2. กิจกรรมและประสบการณ์ควรเป็นที่พึงพอใจของผูเรียนที่จะท าการปฏิบัติ ตาม
พฤติกรรมที่ระบุไวในวัตถุประสงค์
็
3. ผูสอนควรใหความสนใจกับประสบการณ์เรียนรูในประเดนตางๆ เชน การพัฒนาทักษะ
์
ทางความคิด การพัฒนาเจตคติทางสังคม การพัฒนาความสนใจของผูเรียนที่เป็นประโยชน
4. ประสบการณ์การเรียนรูตองค านึงถึง ความตอเนื่อง ล าดับความงายไปหายาก และ
ควรมีการบูรณาการจากหัวขอหนึ่งไปยังอีกหัวขอหนึ่ง
การพัฒนาหลักสูตรของไทเลอร์
ที่มา : http://lifestyemyself.blogspot.com/p/tiler.html
สืบคน 22/10/2020
6. ทฤษฏีการเรียนรู้ของจอห์น ดิวอี้
(John Dewey, 1859-1952)
ดิวอี้ (Dewey) เป็นนักปรัชญาและนักการศึกษาผูมีบทบาทในการปฏิรูปการศึกษาในประเทศ
สหรัฐอเมริกา และที่ไดรับการยอมรับอยางกวางขวางในวงการการศึกษาโดยเฉพาะการจัดการเรียน
~ 23 ~