Page 91 - 005
P. 91

79

                   ตารางที่ 6-6 (ต่อ)
                       ปัญหาและอุปสรรคในการปฏิบัติงาน              แนวทางในการแก้ไขและพัฒนางาน
                    ขั้นตอนที่ 1 (ต่อ)
                    2. รายละเอียดของแบบประมวลการสอน ไม่  ให้อาจารย์ประจำวิชา ลงนามสั่งการให้ดำเนินการ ในแบบประมวล
                    มีการระบุชื่อหรือระบุหน้าที่รับผิดชอบของ  การสอน เช่น
                    นักวิทยาศาสตร์                        เรียน ..........ชื่อนักวิทยาศาสตร์.........
                                                                เพื่อโปรดดำเนินการบริการการเรียนการสอนบทปฏิบัติการ
                                                       วิชาจุลชีววิทยาเบื้องต้น ดังรายละเอียดในแบบประมวลการสอนนี้

                                                         ลงชื่อ
                                                                .................................................................
                                                               (อาจารย์ผู้สอนวิชาจุลชีววิทยาเบื้องต้น)
                    3. นักวิทยาศาสตร์ไม่เข้าใจการวัดผลสัมฤทธ ิ์  1. ประสานงานกับอาจารย์ประจำวิชา เพื่อทำความเข้าใจ
                    ในการเรียน และการประเมินผลการเรียน    ในการดำเนินการ ที่เป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยนักวิทยาศาสตร์
                                                       ควรเป็นผู้ออกแบบการวัดผลสัมฤทธิ์ในการเรียน และการประเมินผล
                                                       การเรียน ให้อาจารย์ผู้สอนพิจารณา โดยให้คำถึงถึงวัตถุประสงค์และ
                                                       เป้าหมายของรายวิชาเป็นหลัก
                                                       2. การวัดและประเมินผลการเรียน ควรให้ทันสมัยกับนักศึกษา
                                                       ปัจจุบัน อาจใช้เทคโนโลยีมาประกอบการวัดและประเมิลผล
                    4. นักวิทยาศาสตร์ไม่เข้าใจขอบเขตและความ 1. ประสานงานกับอาจารย์ประจำวิชา เพื่อทำความเข้าใจขอบเขต
                    รับผิดชอบของบทปฏิบัติการ           และความรับผิดชอบของอาจารย์ผู้สอนและนักวิทยาศาสตร์
                                                       2. มีการแบ่งความรับผิดชอบไปตามบทบาทและหน้าที่ของตนอย่าง
                                                       ชัดเจน ทั้งนี้ต้องเกิดจากการร่วมคิด ร่วมคุย มุ่งเน้นผลประโยชน์ของ
                                                       นักศึกษาเป็นสำคัญ
                    ขั้นตอนที่ 2 การวางแผนการให้บริการในภาพรวมทุกบทปฏิบัติการ ทั้งภาคการศึกษา
                    1.                                 1.
                    2.                                 1.
                                                       2.
                    ขั้นตอนที่ 3 การตรวจสอบความพร้อมการให้บริการในภาพรวมทุกบทปฏิบัติการ ทั้งภาคการศึกษา
                    1.                                 1.
                    2.                                 1.
                                                       2.
                    ขั้นตอนที่ 4 การจัดหา จัดซื้อ จัดจ้าง เครื่องมือ วัสดุ อุปกรณ์ สารเคมี และอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
                    1.                                 1.
                    2.                                 1.
                                                       2.
                    ขั้นตอนที่ 5 การให้บริการในแต่ละบทปฏิบัติการ (สำหรับขั้นตอนนี้ผู้เขียนอาจแบ่งหัวย่อยในการอธิบายออกเป็น
                    ก่อน/ระหว่าง/หลังการให้บริการ หรืออาจจะแบ่งเป็นแต่ละบทปฏิบัติการของการให้บริการก็ได้)
                    1.                                 1.
                    2.                                 1.
                                                       2.
                    ขั้นตอนที่ 6 การสรุปผลการดำเนินงานการให้บริการบทปฏิบัติการฯ ของรายวิชา
                    1.                                 1.
                    2.                                 1.

                           แนวทางการเขียนคู่มือปฏิบัติงานจากงานประจำ สำหรับบุคลากรสายสนับสนุนในสถาบันอุดมศึกษา
   86   87   88   89   90   91   92   93   94   95   96