Page 89 - 005
P. 89

77


                                         Check list: บทที่ 4 (เทคนิคในการปฏิบัติงาน)


                         มีการเกริ่นนำก่อนเข้าเนื้อหาของบทที่ 4


                   4.1 กิจกรรม/แผนปฏิบัติงาน
                         เป็นกิจกรรม/แผน เชิงกลยุทธ์ในการปฏิบัติงาน ไม่ใช่งาน Routine

                         ได้เขียนเป้าหมายและตัวชี้วัดเข้าไปในกิจกรรม/แผนการปฏิบัติงานแล้ว
                        ได้อธิบายรายละเอียดการปฏิบัติงานของกิจกรรม/แผนแล้ว
                        ได้เขียนกิจกรรม/แผน ที่สอดคล้องกับขั้นตอนหลักและขั้นตอนรองของการปฏิบัติงานแล้ว

                        (ถ้ามี) กรณีการปฏิบัติงานตามระยะเวลา ได้ใส่แผนการปฏิบัติงานตามระยะเวลาไว้แล้ว

                   4.2 ขั้นตอนการปฏิบัติงาน

                         เขียน Flow Chart ตามรูปแบบที่ได้มาตรฐาน สัญลักษณ์ถูกต้องแล้ว
                         เขียน Flow Chart ที่สอดคล้องกับขั้นตอนหลักและขั้นตอนรองแล้ว
                         ได้แทรกเอกสาร แบบฟอร์ม ประกอบต่าง ๆ ไว้อย่างเหมาะสม ครบถ้วนแล้ว
                         ได้แทรกเอกสาร แบบฟอร์ม ประกอบต่าง ๆ ถูกต้อง ครบถ้วน และปกปิดข้อมูลส่วนตัว

                                   ิ
                        มีการอ้างองภาพ/ตาราง ในเนื้อหาแล้ว ครบถ้วนและถูกต้อง
                        การนำเสนอสอดคล้องกับ กิจกรรม/แผนฯ และการติดตามและการประเมินผลฯ แล้ว
                        มีการใช้คำ/วลี/ประโยค ที่มีความสม่ำเสมอกันทั้งฉบับแล้ว

                        จัดเรียงหัวข้อหลักและหัวข้อย่อยต่าง ๆ สม่ำเสมอกันทั้งฉบับแล้ว
                        อ่านแล้วคิดว่า ทำงานแทนได้แล้ว
                                                                                        ื
                                   ิ
                        มีการอ้างองแหล่งที่มาของข้อมูลและแสดงรายการบรรณานุกรมท้ายเล่มคู่มอฉบับนี้แล้ว (ถ้าม)
                                                                                                       ี

                   4.3 วิธีการติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงาน
                         ได้เขียนสอดคล้องกับขั้นตอนหลักและขั้นตอนรองสอดคล้องกับกิจกรรม/แผนฯ (4.1) แล้ว
                        ใช้รูปแบบการนำเสนอที่เหมือนกับ 4.1 กิจกรรม/แผนฯ

                        การติดตามและประเมินผลฯ สอดคล้องกับ 4.2 ขั้นตอนการปฏิบัติงาน
                        การติดตามและประเมินผลฯ สอดคล้องกับเป้าหมายและตัวชี้วัด (จากข้อ 4.1)

                   4.4 จรรยาบรรณ/คุณธรรม/จริยธรรมในการปฏิบัติงาน

                         ได้ใส่จริยธรรม/จรรยาบรรณของพนักงานมหาวิทยาลัยของตนเองแล้ว
                        ได้ใส่จริยธรรม/จรรยาบรรณ ที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงานตามคู่มือฉบับนี้แล้ว

                        ได้สรุปสาระสำคัญของจริยธรรม/จรรยาบรรณ ทั้งหมดแล้ว (ไม่ได้ลอกมาทั้งหมด)
                        มีการอ้างองแหล่งที่มาของข้อมูลและแสดงรายการบรรณานุกรมท้ายเล่มคู่มอฉบับนี้แล้ว
                                                                                        ื
                                   ิ







                           แนวทางการเขียนคู่มือปฏิบัติงานจากงานประจำ สำหรับบุคลากรสายสนับสนุนในสถาบันอุดมศึกษา
   84   85   86   87   88   89   90   91   92   93   94