Page 89 - 005
P. 89
77
Check list: บทที่ 4 (เทคนิคในการปฏิบัติงาน)
มีการเกริ่นนำก่อนเข้าเนื้อหาของบทที่ 4
4.1 กิจกรรม/แผนปฏิบัติงาน
เป็นกิจกรรม/แผน เชิงกลยุทธ์ในการปฏิบัติงาน ไม่ใช่งาน Routine
ได้เขียนเป้าหมายและตัวชี้วัดเข้าไปในกิจกรรม/แผนการปฏิบัติงานแล้ว
ได้อธิบายรายละเอียดการปฏิบัติงานของกิจกรรม/แผนแล้ว
ได้เขียนกิจกรรม/แผน ที่สอดคล้องกับขั้นตอนหลักและขั้นตอนรองของการปฏิบัติงานแล้ว
(ถ้ามี) กรณีการปฏิบัติงานตามระยะเวลา ได้ใส่แผนการปฏิบัติงานตามระยะเวลาไว้แล้ว
4.2 ขั้นตอนการปฏิบัติงาน
เขียน Flow Chart ตามรูปแบบที่ได้มาตรฐาน สัญลักษณ์ถูกต้องแล้ว
เขียน Flow Chart ที่สอดคล้องกับขั้นตอนหลักและขั้นตอนรองแล้ว
ได้แทรกเอกสาร แบบฟอร์ม ประกอบต่าง ๆ ไว้อย่างเหมาะสม ครบถ้วนแล้ว
ได้แทรกเอกสาร แบบฟอร์ม ประกอบต่าง ๆ ถูกต้อง ครบถ้วน และปกปิดข้อมูลส่วนตัว
ิ
มีการอ้างองภาพ/ตาราง ในเนื้อหาแล้ว ครบถ้วนและถูกต้อง
การนำเสนอสอดคล้องกับ กิจกรรม/แผนฯ และการติดตามและการประเมินผลฯ แล้ว
มีการใช้คำ/วลี/ประโยค ที่มีความสม่ำเสมอกันทั้งฉบับแล้ว
จัดเรียงหัวข้อหลักและหัวข้อย่อยต่าง ๆ สม่ำเสมอกันทั้งฉบับแล้ว
อ่านแล้วคิดว่า ทำงานแทนได้แล้ว
ื
ิ
มีการอ้างองแหล่งที่มาของข้อมูลและแสดงรายการบรรณานุกรมท้ายเล่มคู่มอฉบับนี้แล้ว (ถ้าม)
ี
4.3 วิธีการติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงาน
ได้เขียนสอดคล้องกับขั้นตอนหลักและขั้นตอนรองสอดคล้องกับกิจกรรม/แผนฯ (4.1) แล้ว
ใช้รูปแบบการนำเสนอที่เหมือนกับ 4.1 กิจกรรม/แผนฯ
การติดตามและประเมินผลฯ สอดคล้องกับ 4.2 ขั้นตอนการปฏิบัติงาน
การติดตามและประเมินผลฯ สอดคล้องกับเป้าหมายและตัวชี้วัด (จากข้อ 4.1)
4.4 จรรยาบรรณ/คุณธรรม/จริยธรรมในการปฏิบัติงาน
ได้ใส่จริยธรรม/จรรยาบรรณของพนักงานมหาวิทยาลัยของตนเองแล้ว
ได้ใส่จริยธรรม/จรรยาบรรณ ที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงานตามคู่มือฉบับนี้แล้ว
ได้สรุปสาระสำคัญของจริยธรรม/จรรยาบรรณ ทั้งหมดแล้ว (ไม่ได้ลอกมาทั้งหมด)
มีการอ้างองแหล่งที่มาของข้อมูลและแสดงรายการบรรณานุกรมท้ายเล่มคู่มอฉบับนี้แล้ว
ื
ิ
แนวทางการเขียนคู่มือปฏิบัติงานจากงานประจำ สำหรับบุคลากรสายสนับสนุนในสถาบันอุดมศึกษา