Page 86 - 005
P. 86

74

               ตารางที่ 6-5 (ต่อ)
                         กิจกรรม                การติดตามและการประเมินผล         เป้าหมาย/ตัวชี้วัด
                 ขั้นตอนการขออนุมัติจัดซื้อจัดจ้าง
                 4. การจัดเตรียมเอกสารเพื่อขออนุมัติจัดซื้อจัดจ้าง
                   1) การจัดทำระบบตรวจสอบ     1) มีระบบตรวจสอบและการทวนสอบ ที่มี เป้าหมาย:
                 รายการ (Checklist)       ประสิทธิภาพ โดยไม่มีเอกสารการขออนุมัติจัดซื้อ    เอกสารเพื่อขออนุมัติ
                   2) การจัดทำระบบทวนสอบ   จัดจ้างตีกลับจากมหาวิทยาลัยเพื่อให้มาแก้ไข  จัดซื้อจัดจ้าง พร้อมส่ง
                 (Recheck)                กรณีเอกสารไม่ครบถ้วนและไม่ถูกต้อง       ให้กับงานพัสดุดำเนินการ
                                            2) มีรายงานบันทึกจุดที่สำคัญหรือจุดที่พบ  มีความถูกต้องและ
                                          การผิดพลาดบ่อย                       ครบถ้วน
                                            3) มีการนำข้อสรุปการผิดพลาดนี้ไปใช้ใน ตัวชี้วัด:
                                          กิจกรรมการถอดบทเรียนและกิจกรรม   1) เอกสารที่จัดส่งให้กับ
                                          แลกเปลี่ยนเรียนรู้ (KM) ด้วย         งานพัสดุไม่ถูกตีกลับอัน
                   3) การจัดระบบจัดเก็บเอกสาร    1) มีระบบของการจัดระบบจัดเก็บเอกสารและ  เนื่องมาจากเอกสารไม่
                 และฐานข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้าง  ฐานข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้าง และสามารถใช้งานได้   ถูกต้องและไม่ครบถ้วน
                                          มีการปรับปรุงข้อมูลให้เป็นปัจจุบันทุกครั้ง    2) ผู้ปฏิบัติงาน หรือ
                                          หลังจากกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างและบริหาร  ผู้บริหารสามารถเรียก
                                          สัญญาเสร็จสิ้นแล้วไม่เกิน 1 สัปดาห์   สถิติของข้อมูลการจัดซื้อ
                                              2) มีคู่มือปฏิบัติงานอย่างง่ายสำหรับการใช ้  จัดจ้างฯ ได้ทันทีที่มีความ
                                          งานของระบบฯ และ/หรือ มีการอบรมการใชงาน  ต้องการ
                                                                          ้
                                          เบื้องต้นให้กับผู้ที่เกี่ยวข้อง และ/หรือ มีวิธีการที่     3) มีผลการสรุปสภาพ
                                          สอนการใช้งานในรูปแบบใดรูปแบบหนึ่ง    ปัญหา/อุปสรรคของการ
                                              3) มีการประเมินประสิทธิภาพของการใช ้  ปฏิบัติงาน และแนวทาง
                                          ระบบทั้งเชิงปริมาณและเชิงคุณภาพ รวมทั้งมี  ในการปรับปรุง แก้ไข
                                          การประเมินความพึงพอใจของการใช้ระบบฯ   หรือพัฒนาการในการ
                                          รวมถึงปัญหาและอุปสรรคและข้อเสนอแนะของ  จัดซื้อจัดจ้างฯ ประจำปี
                                          ผู้ใช้ระบบฯ
                                               4) สรุปรายงานผลการประเมินการใช้ระบบฯ
                                          การวิเคราะห์สภาพปัญหาและอุปสรรคของ
                                          การใช้ระบบฯ รวมทั้งหาสรุปแนวทางใน
                                          การปรับปรุง แก้ไข หรือพัฒนาระบบฯ โดยส่ง
                                          รายงานในภาพรวมในหัวขั้นตอนที่ 9 การสรุปผล
                                          การดำเนิน และเป็นส่วนหน่งของการประเมินผล
                                                              ึ
                                          การปฏิบัติงานประจำปี
                   4) การจัดกิจกรรมถอดบทเรียน    1) มีกิจกรรมการถอดบทเรียนอย่างน้อย 1 ครั้ง
                                          ต่อปีงบประมาณ ระหว่างผู้ที่เกี่ยวข้องกับ
                                          การจัดซื้อจัดจ้าง และต้องบรรจุการจัดโครงการไว้
                                          ในแผนของคณะ (อาจรวมกับงานอื่นได้)
                                             2) สรุปรายงานการวิเคราะห์สภาพปัญหาและ
                                          อุปสรรคของการให้บริการ รวมทั้งหาสรุปแนวทาง
                                          ในการปรับปรุง แก้ไข หรือพัฒนาการให้บริการ
                                          โดยส่งรายงานในภาพรวมในหัวขั้นตอนที่ 9
                                          การสรุปผลการดำเนินงาน และเป็นส่วนหนึ่งของ
                                          การประเมินผลการปฏิบัติงานประจำปี




                                                                        ี
                                        จรงค์ศักดิ์ พุมนวน  รวีวรรณ ขำพล และ ทวพงษ์ ยุนุ๊
   81   82   83   84   85   86   87   88   89   90   91