Page 86 - 005
P. 86
74
ตารางที่ 6-5 (ต่อ)
กิจกรรม การติดตามและการประเมินผล เป้าหมาย/ตัวชี้วัด
ขั้นตอนการขออนุมัติจัดซื้อจัดจ้าง
4. การจัดเตรียมเอกสารเพื่อขออนุมัติจัดซื้อจัดจ้าง
1) การจัดทำระบบตรวจสอบ 1) มีระบบตรวจสอบและการทวนสอบ ที่มี เป้าหมาย:
รายการ (Checklist) ประสิทธิภาพ โดยไม่มีเอกสารการขออนุมัติจัดซื้อ เอกสารเพื่อขออนุมัติ
2) การจัดทำระบบทวนสอบ จัดจ้างตีกลับจากมหาวิทยาลัยเพื่อให้มาแก้ไข จัดซื้อจัดจ้าง พร้อมส่ง
(Recheck) กรณีเอกสารไม่ครบถ้วนและไม่ถูกต้อง ให้กับงานพัสดุดำเนินการ
2) มีรายงานบันทึกจุดที่สำคัญหรือจุดที่พบ มีความถูกต้องและ
การผิดพลาดบ่อย ครบถ้วน
3) มีการนำข้อสรุปการผิดพลาดนี้ไปใช้ใน ตัวชี้วัด:
กิจกรรมการถอดบทเรียนและกิจกรรม 1) เอกสารที่จัดส่งให้กับ
แลกเปลี่ยนเรียนรู้ (KM) ด้วย งานพัสดุไม่ถูกตีกลับอัน
3) การจัดระบบจัดเก็บเอกสาร 1) มีระบบของการจัดระบบจัดเก็บเอกสารและ เนื่องมาจากเอกสารไม่
และฐานข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้าง ฐานข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้าง และสามารถใช้งานได้ ถูกต้องและไม่ครบถ้วน
มีการปรับปรุงข้อมูลให้เป็นปัจจุบันทุกครั้ง 2) ผู้ปฏิบัติงาน หรือ
หลังจากกระบวนการจัดซื้อจัดจ้างและบริหาร ผู้บริหารสามารถเรียก
สัญญาเสร็จสิ้นแล้วไม่เกิน 1 สัปดาห์ สถิติของข้อมูลการจัดซื้อ
2) มีคู่มือปฏิบัติงานอย่างง่ายสำหรับการใช ้ จัดจ้างฯ ได้ทันทีที่มีความ
งานของระบบฯ และ/หรือ มีการอบรมการใชงาน ต้องการ
้
เบื้องต้นให้กับผู้ที่เกี่ยวข้อง และ/หรือ มีวิธีการที่ 3) มีผลการสรุปสภาพ
สอนการใช้งานในรูปแบบใดรูปแบบหนึ่ง ปัญหา/อุปสรรคของการ
3) มีการประเมินประสิทธิภาพของการใช ้ ปฏิบัติงาน และแนวทาง
ระบบทั้งเชิงปริมาณและเชิงคุณภาพ รวมทั้งมี ในการปรับปรุง แก้ไข
การประเมินความพึงพอใจของการใช้ระบบฯ หรือพัฒนาการในการ
รวมถึงปัญหาและอุปสรรคและข้อเสนอแนะของ จัดซื้อจัดจ้างฯ ประจำปี
ผู้ใช้ระบบฯ
4) สรุปรายงานผลการประเมินการใช้ระบบฯ
การวิเคราะห์สภาพปัญหาและอุปสรรคของ
การใช้ระบบฯ รวมทั้งหาสรุปแนวทางใน
การปรับปรุง แก้ไข หรือพัฒนาระบบฯ โดยส่ง
รายงานในภาพรวมในหัวขั้นตอนที่ 9 การสรุปผล
การดำเนิน และเป็นส่วนหน่งของการประเมินผล
ึ
การปฏิบัติงานประจำปี
4) การจัดกิจกรรมถอดบทเรียน 1) มีกิจกรรมการถอดบทเรียนอย่างน้อย 1 ครั้ง
ต่อปีงบประมาณ ระหว่างผู้ที่เกี่ยวข้องกับ
การจัดซื้อจัดจ้าง และต้องบรรจุการจัดโครงการไว้
ในแผนของคณะ (อาจรวมกับงานอื่นได้)
2) สรุปรายงานการวิเคราะห์สภาพปัญหาและ
อุปสรรคของการให้บริการ รวมทั้งหาสรุปแนวทาง
ในการปรับปรุง แก้ไข หรือพัฒนาการให้บริการ
โดยส่งรายงานในภาพรวมในหัวขั้นตอนที่ 9
การสรุปผลการดำเนินงาน และเป็นส่วนหนึ่งของ
การประเมินผลการปฏิบัติงานประจำปี
ี
จรงค์ศักดิ์ พุมนวน รวีวรรณ ขำพล และ ทวพงษ์ ยุนุ๊