Page 49 - 005
P. 49
37
องค์ประกอบหลักของห้องปฏิบัติการปลอดภัย (สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ, 2555
อ้างใน กาญจุรีย์ ว่องไวรัตนกุล, 2565) มีองค์ประกอบ 7 ด้าน ดังนี้
องค์ประกอบที่ 1: การบริหารระบบการจัดการความปลอดภัย
..................................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................................
องค์ประกอบที่ 2: ระบบการจัดการสารเคมี
..................................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................................
องค์ประกอบที่ 3: ระบบการจัดการของเสีย
..................................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................................
องค์ประกอบที่ 4: ลักษณะทางกายภาพของห้องปฏิบัติการ อุปกรณ์ และเครื่องมือ
..................................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................................
องค์ประกอบที่ 5: ระบบการป้องกันและแก้ไขภัยอันตราย
..................................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................................
องค์ประกอบที่ 6: การให้ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับความปลอดภัยในห้องปฏิบัติการ
..................................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................................
องค์ประกอบที่ 7: การจัดการข้อมูลและเอกสาร
..................................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................................
3.1.3 หลักเกณฑการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุทางการศึกษา
์
การให้บริการการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุทางการศึกษา ดำเนินการภายใต้ระเบียบ
กระทรวงการคลัง ว่าด้วยการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560 กรมบัญชีกลาง
กองการพัสดุภาครัฐ (ระเบียบกระทรวงการคลัง ว่าด้วยการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ
พ.ศ. 2560, 2560) โดยมีหมวดที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุทางการศึกษา
คือ หมวดที่ 1 ข้อความทั่วไป หมวดที่ 2 การซื้อหรือจ้าง หมวดที่ 6 การบริหารสัญญาและการตรวจพัสดุ
หมวดที่ 9 การบริหารพัสดุ และหมวดที่ 10 การร้องเรียน สรุปสาระสำคัญได้ดังนี้
..................................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................................
แนวทางการเขียนคู่มือปฏิบัติงานจากงานประจำ สำหรับบุคลากรสายสนับสนุนในสถาบันอุดมศึกษา

