Page 45 - 005
P. 45
33
7) ผู้เขียนจำเป็นต้องอธิบายวิธีการติตตามและประเมินผลการปฏิบัติงานตามคู่มือฉบับนี้ไว้ด้วย
ซึ่งการติดตามและการประเมินผลฯ นี้มีการดำเนินการอย่างไร มีเงื่อนไขของการติดตามและการประเมินฯ
อย่างไร ที่สอดคล้องกับกิจกรรม/แผนการปฏิบัติงาน รวมทั้งเป้าหมายและตัวชี้วัดที่ได้กำหนดไว้ในข้อ 4.1
และสอดคล้องกับรายละเอียดการปฏิบัติงานในข้อ 4.2 ด้วย โดยอธิบายรายละเอียดของวิธีการติดตาม
และการประเมินผลการปฏิบัติงานนี้ไว้ ... ในบทที่ 4 หัวข้อ 4.3 วิธีการติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงาน
8) ผู้เขียนต้องสรุปจรรยาบรรณ คุณธรรม จริยธรรมในการปฏิบัติงานของมหาวิทยาลัย ไว้ในคู่มือ
ปฏิบัติงานฉบับนี้ด้วย อีกทั้งสามารถเพิ่มเติมคุณธรรม จริยธรรมในการปฏิบัติงานวิชาชีพที่เกี่ยวข้องได้
(ถ้ามี) โดยสรุปไว้ ........................... ในบทที่ 4 หัวข้อ 4.4 จรรยาบรรณ/คุณธรรม/จริยธรรมในการปฏิบัติงาน
ื
9) จากประสบการณ์การปฏิบัติงานในแต่ละขั้นตอนหลักและขั้นตอนรองตามคู่มอฉบับนี้มาแล้วนั้น
ผู้เขียนได้เคยประสบปัญหาและอปสรรคของการปฏิบัติอย่างไรบ้าง ให้ผู้เขียนจดบันทึกไว้อย่างเป็นระบบใน
ุ
คู่มือฉบับนี้ พร้อมทั้งแนวทางการปรับปรุงและแก้ไขอย่างละเอียด ไม่ว่าประสบการณ์เหล่านั้นจะเล็กหรือ
ใหญ่ก็ตาม เพื่อให้ผู้ปฏิบัติงานแทนได้ศึกษาและเป็นแนวทางในการแก้ปัญหา ทั้งนี้หากปัญหาและอุปสรรค
เหล่านั้นยังไม่สามารถแก้ไขได้ ผู้เขียนอาจเสนอแนะทางการปรับปรุงหรือพัฒนาไว้ได้เช่นกัน เขียน
รายละเอียดไว้ ..... ในบทที่ 5 หัวข้อ 5.1 ปัญหาอุปสรรคในการปฏิบัติงาน และแนวทางแก้ไขและพัฒนา
10) จากประสบการณ์การปฏิบัติงานตามคู่มือฉบับนี้มาแล้วนั้น ผู้เขียนได้มีแนวคิดในเชิงพัฒนางาน
ประจำภายใต้การปฏิบัติงานตามคู่มือฉบับนี้อย่างไรบ้าง ซึ่งการพัฒนางานประจำเหล่านั้นไม่อาจจะสามารถ
ทำได้โดยผู้เขียนเองในทันที เป็นการพัฒนาที่ต้องใช้งบประมาณ ใช้เวลา กำลังคน หรือต้องจัดทำเป็น
แผนพัฒนา ผู้เขียนสามารถเขียนข้อเสนอแนะเชิงระบบหรือเชิงนโยบายที่เป็นรูปธรรม เสนอต่อผู้บริหาร
หรือหน่วยงานได้ในหัวข้อนี้ อีกทั้งผู้เขียนอาจเขียนข้อเสนอแนะสำหรับผู้ปฏิบัติงานแทนเพิ่มเติมได้เช่นกัน
ข้อเสนอแนะเหล่านี้เขียนรายละเอียดไว้ ................................................ ในบทที่ 5 หัวข้อ 5.2 ข้อเสนอแนะ
ภาพที่ 5-1 สรุปการจัดทำร่างการเขียนในบทที่ 3-4-5
แนวทางการเขียนคู่มือปฏิบัติงานจากงานประจำ สำหรับบุคลากรสายสนับสนุนในสถาบันอุดมศึกษา