Page 43 - 005
P. 43

31


                               Check list: บทที่ 2 (บทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบ)


                         มีการเกริ่นนำก่อนเข้าเนื้อหาของบทที่ 2


                   2.1 บทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบของตำแหน่ง
                                                                                            ื
                         ย่อหน้าแรก มีการเชื่อมโยงมาตรฐานกำหนดตำแหน่งกับงานที่รับผิดชอบและคู่มอฯ แล้ว
                         ย่อหน้าแรก มีเนื้อหามากกว่า 10 บรรทัด
                        เป็นบทบาทและหน้าที่รับผิดชอบของมาตรฐานกำหนดตำแหน่ง ในระดับที่สูงกว่าตำแหน่ง
                          ที่ดำรงอยู่ในปัจจุบัน

                        ย่อหน้าที่สอง มีการเพิ่มเติมความรู้ความสามารถ ทักษะและสมรรถนะที่จำเป็นของตำแหน่งแล้ว
                        สมรรถนะที่จำเป็นของตำแหน่ง (Functional competency) มีการกำหนดระดับความคาดหวัง
                          แล้ว
                        ไม่ได้ลอกมาทั้งหมด มีการสรุปแล้ว และอ้างอิงแล้ว

                        มีการอ้างองแหล่งที่มาของข้อมูลและแสดงรายการบรรณานุกรมท้ายเล่มคู่มอฉบับนี้แล้ว
                                   ิ
                                                                                        ื

                   2.2 ลักษณะงานที่ปฏิบัติ
                         ได้นำ Job Description ทั้งหมดอธิบายไว้ใน ด้านการปฏิบัติงานแล้ว
                         ได้จัดเรียงลำดับของ Job Description โดยลำดับแรกของงานคืองานหลักที่เป็นคู่มือฉบับนี้
                         ได้เชื่อมโยง Job Description ทั้งหมด มาอธิบายในภาพรวมของด้านการวางแผนแล้ว

                         ได้เชื่อมโยง Job Description ทั้งหมด มาอธิบายในภาพรวมของด้านการประสานงานแล้ว
                         ได้เชื่อมโยง Job Description ทั้งหมด มาอธิบายในภาพรวมของด้านการให้บริการแล้ว
                        ไม่ได้ลอกมาทั้งหมด มีการสรุป และอ้างอิงแล้ว
                                                                                        ื
                                                                                                       ี
                        มีการอ้างองแหล่งที่มาของข้อมูลและแสดงรายการบรรณานุกรมท้ายเล่มคู่มอฉบับนี้แล้ว (ถ้าม)
                                   ิ

                   2.3 โครงสร้างการบริหารจัดการ
                         ทั้ง 3 โครงสร้างย่อย มีลักษณะการนำเสนอที่สอดคล้องกัน

                        ในเนื้อหาทุกโครงสร้างย่อย ไม่ได้ลอกมาทั้งหมด มีการสรุป และอ้างอิงแล้ว
                        ในภาพทุกโครงสร้างย่อย อ้างอิงที่มาแล้ว (หากไม่ได้จัดทำเอง)
                        ทุกภาพคมชัด อ่านออก เข้าใจได้ง่าย

                        ข้อความภาคบรรยายสอดคล้องกับภาพที่อ้างถง
                                                                ึ
                        มีการอ้างภาพในเนื้อหาทุกภาพแล้ว
                                                                                        ื
                                                                                                       ี
                                   ิ
                        มีการอ้างองแหล่งที่มาของข้อมูลและแสดงรายการบรรณานุกรมท้ายเล่มคู่มอฉบับนี้แล้ว (ถ้าม)













                           แนวทางการเขียนคู่มือปฏิบัติงานจากงานประจำ สำหรับบุคลากรสายสนับสนุนในสถาบันอุดมศึกษา
   38   39   40   41   42   43   44   45   46   47   48