Page 43 - 005
P. 43
31
Check list: บทที่ 2 (บทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบ)
มีการเกริ่นนำก่อนเข้าเนื้อหาของบทที่ 2
2.1 บทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบของตำแหน่ง
ื
ย่อหน้าแรก มีการเชื่อมโยงมาตรฐานกำหนดตำแหน่งกับงานที่รับผิดชอบและคู่มอฯ แล้ว
ย่อหน้าแรก มีเนื้อหามากกว่า 10 บรรทัด
เป็นบทบาทและหน้าที่รับผิดชอบของมาตรฐานกำหนดตำแหน่ง ในระดับที่สูงกว่าตำแหน่ง
ที่ดำรงอยู่ในปัจจุบัน
ย่อหน้าที่สอง มีการเพิ่มเติมความรู้ความสามารถ ทักษะและสมรรถนะที่จำเป็นของตำแหน่งแล้ว
สมรรถนะที่จำเป็นของตำแหน่ง (Functional competency) มีการกำหนดระดับความคาดหวัง
แล้ว
ไม่ได้ลอกมาทั้งหมด มีการสรุปแล้ว และอ้างอิงแล้ว
มีการอ้างองแหล่งที่มาของข้อมูลและแสดงรายการบรรณานุกรมท้ายเล่มคู่มอฉบับนี้แล้ว
ิ
ื
2.2 ลักษณะงานที่ปฏิบัติ
ได้นำ Job Description ทั้งหมดอธิบายไว้ใน ด้านการปฏิบัติงานแล้ว
ได้จัดเรียงลำดับของ Job Description โดยลำดับแรกของงานคืองานหลักที่เป็นคู่มือฉบับนี้
ได้เชื่อมโยง Job Description ทั้งหมด มาอธิบายในภาพรวมของด้านการวางแผนแล้ว
ได้เชื่อมโยง Job Description ทั้งหมด มาอธิบายในภาพรวมของด้านการประสานงานแล้ว
ได้เชื่อมโยง Job Description ทั้งหมด มาอธิบายในภาพรวมของด้านการให้บริการแล้ว
ไม่ได้ลอกมาทั้งหมด มีการสรุป และอ้างอิงแล้ว
ื
ี
มีการอ้างองแหล่งที่มาของข้อมูลและแสดงรายการบรรณานุกรมท้ายเล่มคู่มอฉบับนี้แล้ว (ถ้าม)
ิ
2.3 โครงสร้างการบริหารจัดการ
ทั้ง 3 โครงสร้างย่อย มีลักษณะการนำเสนอที่สอดคล้องกัน
ในเนื้อหาทุกโครงสร้างย่อย ไม่ได้ลอกมาทั้งหมด มีการสรุป และอ้างอิงแล้ว
ในภาพทุกโครงสร้างย่อย อ้างอิงที่มาแล้ว (หากไม่ได้จัดทำเอง)
ทุกภาพคมชัด อ่านออก เข้าใจได้ง่าย
ข้อความภาคบรรยายสอดคล้องกับภาพที่อ้างถง
ึ
มีการอ้างภาพในเนื้อหาทุกภาพแล้ว
ื
ี
ิ
มีการอ้างองแหล่งที่มาของข้อมูลและแสดงรายการบรรณานุกรมท้ายเล่มคู่มอฉบับนี้แล้ว (ถ้าม)
แนวทางการเขียนคู่มือปฏิบัติงานจากงานประจำ สำหรับบุคลากรสายสนับสนุนในสถาบันอุดมศึกษา