Page 11 - 003
P. 11

บทที่ 1

                                       ิ
                   ความส าคัญของวชาศิลปะกับเด็ก

                   เนื้อหา

                          1.  วัตถุประสงค์ของการสอนวิชาศิลปะส าหรับเด็ก

                          2.  ศิลปะกับการส฽งเสริมพัฒนาการของเด็ก
                               ์
                   จุดประสงคเชิงพฤติกรรม

                          1.  เข฾าใจวัตถุประสงค์ของการสอนศิลปะส าหรับเด็ก
                                                       ิ
                          2.  อธิบายลักษณะของกิจกรรมศลปะที่จะส฽งเสริมพัฒนาการของเด็ก
                          3.  รู฾คุณค฽าของกิจกรรมศิลปะในการจัดการเรียนการสอน

                          4.  น าความรู฾ไปประยุกต์ใช฾ได฾ในชีวิตประจ าวัน

                   เวลาที่ใช้สอน 3 คาบ/สัปดาห
                                                  ์
                   กิจกรรมการเรียนการสอน

                          1.  ก฽อนสอน แนะน าแหล฽งเรียนรู฾เกี่ยวกับศลปะเด็ก
                                                                ิ
                          2.  ระหว฽างสอน
                                                        ั
                                 2.1  บรรยายเรื่องศิลปะกบพัฒนาการของเด็ก
                                 2.2  เปิดโอกาสให฾นักศึกษาได฾แสดงความคิดเห็นเป็นระยะๆ

                          3. หลังสอน

                                 3.1 เขียนสรุปเนื้อหาสาระส าคัญของแต฽ละคนในสมุดบันทึก
                                 3.2 ค฾นคว฾าเพิ่มเติมเกยวกับความส าคัญของวิชาศิลปะเดกจากแหล฽งเรียนรู฾อื่นๆ
                                                    ี่
                                                                                  ็
                   สอการเรียนการสอน
                     ื่
                          1.  เอกสารประกอบการสอน หนังสือ ต ารา งานวิจัย เนื้อหาออนไลน
                                                                                       ์
                          2.  ภาพประกอบและผลงานศิลปะ

                          3.  เครื่องฉายโปรเจคเตอร์ คอมพิวเตอร์ เครื่องเสียง

                   การประเมินผล

                          1.  การสังเกตพฤตกรรมก฽อนสอนและหลังสอน
                                           ิ
                          2.  สังเกตการเขียนสรุปเนื้อหาสาระส าคัญ

                          3.  ตรวจแบบฝึกปฏิบัต  ิ







                                                            ~ 3 ~
   6   7   8   9   10   11   12   13   14   15   16