Page 109 - 003
P. 109

3.3 รูปแบบแผนการจัดการเรียนรู฾ระยะสั้นหรือรายชั่วโมง
                          รูปแบบในการท าแผนการจัดการเรียนรู฾ มี 3 ลักษณะคือ

                              1)  การเขียนบรรยายเป็นความเรียง เขียนองค์ประกอบต฽างๆเรียงเป็นข฾อๆตามล าดับ

                              2)  การเขียนแบบตาราง มีการแยกองค์ประกอบเป็นส฽วนต฽างๆ ท าให฾มองเห็นภาพรวม

                              3)  การเขียนแบบผสมผสานทั้งแบบเป็นความเรียงและเป็นแบบตาราง


                                             ตัวอย฽างรูปแบบแผนการจัดการเรียนรู฾แบบบรรยายที่ 1



                          กลุ฽มสาระการเรียนรู฾................................................................. ชั้นประถมศึกษาปีที่

                          หน฽วยการเรียนรู฾ที่ .............................เรื่อง.................................เวลา.......... ชั่วโมง


                       1.  มาตรฐานการ

                          เรียนรู฾………………………………………………………………………………...

                       2.  ดัชนีชี้วัด……………………………………………………………………………...
                          ………………………………………………………………………………………

                       3.  สาระส าคัญ

                          ........................................................................................................................................

                       4.  จุดประสงค์ของการเรียนรู฾
                          .........................................................................................................................................

                       5.  สาระการเรียนรู฾

                          .......................................................................................................................................

                       6.  กิจกรรมการเรียนรู฾
                          .....................................................................................................................................

                       7.  สื่อและแหล฽งเรียนรู฾

                          .....................................................................................................................................

                       8.  การวัดและการประเมินผล

                          ....................................................................................................................................
                       9.  บันทึกหลังสอน..............................................................................................................

                          …………………………………………………………………………………….




                                                          ~ 101 ~
   104   105   106   107   108   109   110   111   112   113   114