Page 109 - 003
P. 109
3.3 รูปแบบแผนการจัดการเรียนรูระยะสั้นหรือรายชั่วโมง
รูปแบบในการท าแผนการจัดการเรียนรู มี 3 ลักษณะคือ
1) การเขียนบรรยายเป็นความเรียง เขียนองค์ประกอบตางๆเรียงเป็นขอๆตามล าดับ
2) การเขียนแบบตาราง มีการแยกองค์ประกอบเป็นสวนตางๆ ท าใหมองเห็นภาพรวม
3) การเขียนแบบผสมผสานทั้งแบบเป็นความเรียงและเป็นแบบตาราง
ตัวอยางรูปแบบแผนการจัดการเรียนรูแบบบรรยายที่ 1
กลุมสาระการเรียนรู................................................................. ชั้นประถมศึกษาปีที่
หนวยการเรียนรูที่ .............................เรื่อง.................................เวลา.......... ชั่วโมง
1. มาตรฐานการ
เรียนรู………………………………………………………………………………...
2. ดัชนีชี้วัด……………………………………………………………………………...
………………………………………………………………………………………
3. สาระส าคัญ
........................................................................................................................................
4. จุดประสงค์ของการเรียนรู
.........................................................................................................................................
5. สาระการเรียนรู
.......................................................................................................................................
6. กิจกรรมการเรียนรู
.....................................................................................................................................
7. สื่อและแหลงเรียนรู
.....................................................................................................................................
8. การวัดและการประเมินผล
....................................................................................................................................
9. บันทึกหลังสอน..............................................................................................................
…………………………………………………………………………………….
~ 101 ~