Page 75 - 005
P. 75
63
ตารางที่ 6-4 (ต่อ)
รายละเอียดของการปฏิบัติงาน
ขั้นตอนที่ 5 (ต่อ)
บทปฏิบัติการที่ 3 (ต่อ) ……… นำเสนอแบบเดียวกันจนถึงบทปฏิบัติการสุดท้าย
การควบคุมดูแล ระหว่างให้บริการของแต่ละบทปฏิบัติการ
1) .................................................................................................................................................................................
2) .................................................................................................................................................................................
3) .................................................................................................................................................................................
การดำเนินการ หลังให้บริการของแต่ละบทปฏิบัติการ
1) .................................................................................................................................................................................
2) .................................................................................................................................................................................
3) .................................................................................................................................................................................
ขั้นตอนที่ 6 การสรุปผลการดำเนินงานการให้บริการบทปฏิบัติการฯ ของรายวิชา
1. ...................................................................................................................................................................
2. .......................................................................................................................................................................
3. ...................................................................................................................................................................
ตัวอย่างที่ 2 “คู่มือปฏิบัติงาน การจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุทางการศึกษา
คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง”
จากขั้นตอนการปฏิบัติตามคู่มือปฏิบัติงานการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุทางการศึกษา
คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ดังตัวอย่างแผนผังการปฏิบัติงาน (Flow Chart) การจัดซื้อจัด
จ้างและการบริหารพัสดุทางการศึกษา คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง (ภาพที่ 6-3) สามารถ
อธิบายรายละเอียดการปฏิบัติงาน ซึ่งประกอบด้วยรายละเอียดของการดำเนินการในขั้นตอนต่าง ๆ
เอกสารที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งได้อ้างถึงผู้ที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติตามคู่มือนี้ด้วยแล้ว โดยมีรายละเอียด
การปฏิบัติงานดังต่อไปนี้
ขั้นตอนการขออนุมัติจัดหา
1. การรับเอกสารขอใช้บริการการจัดซื้อจัดจ้าง
..................................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................................
2. การพิจารณาความถูกต้องและครบถ้วนของเอกสารการจัดหา
..................................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................................
3. การเสนอคณบดีพิจารณาอนุมัติการจัดหา
..................................................................................................................................................................
..................................................................................................................................................................
ขั้นตอนการขออนุมัติจัดซื้อจัดจ้าง
4. การจัดเตรียมเอกสารเพื่อขออนุมัติจัดซื้อจัดจ้าง
การจัดเตรียมเอกสารเพื่อขออนุมัติจัดซื้อจัดจ้าง โดยเจ้าหน้าที่จัดพิมพ์เรื่องขออนุมัติจัดซื้อจัดจ้าง
ลงในแบบฟอร์มขออนุมัติจัดซื้อจัดจ้าง โดยมีรายละเอียดตามใบขอให้จัดหาที่ได้รับการอนุมัติจากคณบดี
เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเอกสารขออนุมัติจัดซื้อจัดจ้างดังกล่าวนั้น ต้องผ่านการพิจารณาเห็นชอบจากหัวหน้า
แนวทางการเขียนคู่มือปฏิบัติงานจากงานประจำ สำหรับบุคลากรสายสนับสนุนในสถาบันอุดมศึกษา