Page 5 - 003
P. 5

สารบัญ

                                                                                                หน้า

                   ค าน า

                   สารบัญ

                   ใบประมวลวิชา                                                                   1

                   บทที่ 1  ความส าคัญของวิชาศิลปะกับเด็ก                                         3
                          1.  ความส าคัญของการสอนวิชาศิลปะส าหรับเด็ก                             4

                          2.  ศิลปะกับการส่งเสริมพัฒนาการของเด็ก                                  6

                          3.  สรุปบทเรียน                                                         11
                          4.  เอกสารอ้างอง                                                        11

                   บทที่ 2  ทฤษฏีการศึกษาส าหรับครูสอนศิลปะ                                       13

                                                                        ์
                          1.  ทฤษฏีพัฒนาการทางสติปัญญาของจอง เพียเจต                              14
                          2.  ทฤษฏีการเรียนรู้แบบวางเงื่อนไขของสกินเนอร์                          15

                          3.  ทฤษฏีการเรียนรู้แบบมีเงื่อนไขของ โรเบิร์ต กาเย                      16
                                                                        ่
                          4.  ทฤษฏีการเรียนรู้แบบอนุกรมวิธานของบลูม                               18

                          5.  การเรียนรู้ตามทฤษฏีของ ราล์ฟ ไทเลอร์                                22

                                                          ี้
                          6.  ทฤษฏีการเรียนรู้ของจอห์น ดิวอ                                       23
                          7.  ทฤษฏีการเรียนรู้ของบรูเนอร์                                         25
                          8.  ทฤษฎีการเรียนรู้กลุ่มเกสตัลท์                                       26

                          9.  ทฤษฎีการเรียนรู้ของ  วอลดอร์ฟ                                       29

                          10. ทฤษฏีการเรียนรู้ของดร. สาโรช บัวศรี                                 31

                          11. ทฤษฏีการเรียนรู้พหุปัญญาของ โฮเวิร์ด การ์ดเนอร์                     32
                          12. สรุปบทเรียน                                                         34

                          13. เอกสารอ้างอิง                                                       34

                   บทที่ 3 ทฤษฏีศิลปะที่เกี่ยวข้อง                                                36

                          1.  ทฤษฏีความคิดสร้างสรรค์ด้านศิลปะ                                     37
                          2.  ทฤษฏีศิลปศึกษาเชิงแบบแผน                                            42

                          3.  ทฤษฏีศิลปะเชิงพหุปัญญา                                              43

                          4.  ทฤษฏีพัฒนาการด้านศิลปะของเด็ก                                       46

                          5.  ทฤษฏีสุนทรียศาสตร์                                                  50
                          6.  ทฤษฏีการวิจารณ์ผลงานศิลปะของ ยีน มิทเลอร์                           53
   1   2   3   4   5   6   7   8   9   10